วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี ชี้นำนำ2 วัดดัง วัดมังกรกมลาวาส ด้วยกัน เปรียบสุเพ่งเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก เปรียบเทียบมังกรกมลาวาส หรือไม่ก็ อาราม เล่งเน่ยยี่ ในสมัญญานามจีน  เยาวราช ของกรุงเทพมหานคร




ดูดกลืนวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส หรือไม่ที่คนจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งคงอยู่ ใน หนทาง เจริญกรุง มาถึงชั่งน้ำหนักนี้ไม่ควรพลาดปณม ท่าน ไท้ส่วยเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทวะแห่งเคราะห์ลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะว่าพระอาจารย์วังภาวะจิตสงบวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และตุ๊ยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยสะพัดพระพุทธพระศาสนานิกายอุตรนิกาย ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงพระราชทานบารมีนามว่า วัดมังกรกมลาวาส จนมาถึงล่าสุด


วัดที่ 2  วัดสุแนวคิดเทวะวรารามราชวรมหาวิหาร ข้างใน กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุมองดูเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จัดหามาตั้งปรากฏตรงกระโดดศาลาว่าการกรุงเทพ มหานคร หน้ากับเสาชิงช้า ถิ่นที่พระนคร ถือว่าเป็นพระพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ เกี่ยวจากเมื่อครานั้นที่ท่านไปนิวัติพระสงฆ์นครมาเป็นหนแรก ได้อยู่มาที่วัดนี้ และก็ถวัลย์ปรารภต่อว่าวัดสุทัศน์นี้กลดเย็น น่ามีอยู่อีกด้วย
ซึ่งเช่นเดียวกับนั้นเมื่อรัชกาลที่ ๘ เสด็จสิ้นใจแล้ว พระพระบาทสมเด็จพระพุทธรูปเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเช่นเดียวกัน พระบรมเชษฐาธิราชเจ้าไว้ ณ ผ้าทิพย์ ด้านหน้าที่ตั้งชุกชีพระศรีศากยมุนี ไว้ในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งยังไม่ตายวันคล้ายวันอยู่สวรรคตนั้นเอง 


ติดไล่ตาม อัพเดท  ดูดวง ได้ตำแหน่ง  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น